Vẫn là chuyên mục không bổ nhiều thì bổ ích đến từ nhà Quà Bao La, kỳ này tụi mình quyết định đón đầu xu hướng tuy cũ nhưng mới trong ngành quà tặng. Đó là gì thì đọc tiêu đề đã rõ, đọc bài viết để mở mang kiến thức cùng Quà Bao La nhé!
Bạn muốn biết
1. ESG là gì?
Từ rất nhiều nguồn, Quà Bao La xin đưa ra trích dẫn theo cách hiểu của chúng mình về tiêu chí ESG như sau: ESG là từ viết tắt của Environment (Môi trường), Social (Xã hội), Governance (Quản trị doanh nghiệp), một thuật ngữ chung để chỉ cách mà doanh nghiệp hay thương hiệu cân nhắc những tác động của sản phẩm đến xã hội và nhân sự. Theo đó, bộ tiêu chuẩn này dùng để đo lường các yếu tố liên quan đến mục tiêu phát triển bền vững trong mọi hoạt động của doanh nghiệp.

2. Ứng dụng ESG cho chiến dịch quà tặng doanh nghiệp như thế nào?
Mặc dù phát triển bền vững không còn là chủ đề mới, nhưng để tích hợp chính sách cũng như lồng ghép những tiêu chí vào các hoạt động phát triển của doanh nghiệp vẫn còn là bài toán khó. Trong đó hoạt động Marketing luôn phải gắn liền với giá trị ESG, đồng thời truyền tải thông điệp đó xuyên suốt trong nội bộ cũng như giới thiệu đến khách hàng một cách linh hoạt, hiệu quả.
Tiếp nối câu chuyện quà tặng doanh nghiệp, làm như thế nào để ứng dụng ESG trong các chiến dịch quà tặng doanh nghiệp?
Sau nhiều dự án quà tặng triển khai theo tiêu chí ESG cho các doanh nghiệp, Quà Bao La đúc kết được một số ý cơ bản như sau:
Đầu tiên, team Marketing cần hiểu rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của ESG từ đó hoạch định mục tiêu chiến lược phát triển và xây dựng kế hoạch quà tặng tích hợp các tiêu chuẩn. Từ đó, mở ra nguồn tài nguyên dồi dào từ quà tặng như nguồn gốc, chất liệu, các giá trị hữu hình, vô hình để kể câu chuyện thương hiệu hướng đến mục tiêu ESG, đạt hiệu quả cao trong việc truyền thông từ nội bộ đến công chúng.
Thứ hai lên ý tưởng chủ đề, vật phẩm quà tặng có giá trị liên hệ đến mục tiêu phát triển và tiêu chí ESG. Sau khi xác định được mục tiêu truyền thông cũng như ngân sách thì doanh nghiệp hãy để các agency gifts điền vào chỗ trống ý tưởng quà tặng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp giảm bớt áp lực trong việc giải toán. Các đơn vị quà tặng như Quà Bao La sẽ đưa ra lời giải có ý nghĩa thiết thực, sáng tạo và đạt được mục tiêu đề ra.

Thứ ba, vận dụng khéo léo chất liệu để truyền tải trực tiếp cũng như thể hiện tính gắn kết với mục tiêu bền vững. Đó có thể là mục tiêu quà tặng xanh, bảo vệ môi trường,…Đặc biệt chú trọng trong việc lựa chọn vật liệu sử dụng cho bao bì cho đến nguồn gốc nguyên liệu, vật liệu làm nên sản phẩm.
Các vật liệu thường được sử dụng cho vật phẩm quà tặng, bao bì có thể kể đến đến lụa, gốm sứ, tre nứa, gỗ, vải dệt,…
Thứ tư, lựa chọn vật phẩm quà tặng có ý nghĩa tạo lập giá trị xã hội. Hãy để mỗi hoạt động của doanh nghiệp gắn liền với các yếu tố trách nhiệm xã hội, xây dựng cộng đồng. Chẳng hạn, thông qua việc lựa chọn các vật phẩm quà tặng thủ công có nguồn gốc từ các làng nghề truyền thống góp phần thúc đẩy phát triển làng nghề truyền thống Việt Nam hay các sản phẩm được làm bởi nghệ nhân khiếm thính, mang đến cơ hội việc làm cho người lao động.
Bên cạnh đó, các đơn vị cung cấp sản phẩm theo tiêu chuẩn ESG cũng là một lựa chọn lý tưởng cho chiến dịch quà tặng ESG. Một cách truyền thông liên kết, sử dụng chất liệu sản phẩm từ đối tác để xây dựng câu chuyện ESG của thương hiệu, doanh nghiệp.
Cuối cùng, từ các chất liệu trên hãy sáng tạo và kể câu chuyện thực tế gắn kết với những nỗ lực ESG của doanh nghiệp thông qua chiến dịch quà tặng. Tạo lập những giá trị tốt đẹp, hình ảnh doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu và lan tỏa rộng rãi thông điệp đến công chúng.
3. Tóm lại là
ESG là một góc nhìn mới trong ngành quà tặng. Và khi nhìn vào tầm ảnh hưởng và giá trị của nó mang lại Quà Bao La hiểu rằng việc khai thác tốt và ứng dụng rộng rãi ESG sẽ tạo ra một kỉ nguyên mới, một định nghĩa mới về quà tặng. Quà tặng giờ đây không chỉ là một thứ gì đó được được trao cho một người, mà đằng sau món quà là những giá trị thiết thực, nhân văn.
Bài viết này là kinh nghiệm tích lũy của Quà Bao La trong quá trình thực hiện các chiến dịch quà tặng ESG. Hiển nhiên, các chia sẻ trên chỉ gói gọn trong chủ đề quà tặng và bài viết “Tiêu chuẩn ESG – Góc nhìn mới về quà tặng tiếp thị” sẽ là tiền đề của các kỳ sau là các khám phá thú vị hay chuỗi bài viết liên quan đến chủ đề ESG!?!
Nếu bạn hứng thú và muốn mở mang kiến thức về thế giới quà tặng hãy đón đọc nhé! Và hãy gửi tín hiệu “ÉT Ô ÉT”, nếu bạn đang tìm một giải pháp quà tặng.
Hotline: 0906 606 233
Email: quyenquach@quabaola.vn
Fanpage: Quabaola.vn
From: Quabaola.vn