Để tăng tỷ lệ khách hàng quay lại và cải thiện giao dịch, Gift Marketing là hoạt động quan trọng. Nó cũng đem lại hiệu quả dài lâu cho chiến lược Marketing của doanh nghiệp.
Hoạt động tặng quà cần có kế hoạch thực thi bài bản và không nên lợi dụng quá đà Gift Marketing. Nếu không, khách hàng có thể chỉ nhớ đến thương hiệu gắn với quà tặng và gây tổn thất cho hình ảnh thương hiệu.
Để doanh nghiệp không rơi vào tình trạng trên, cùng Quà Bao La khai sáng về Gift Marketing và ứng dụng nó một cách hiệu quả sau bài viết dưới đây nhé!
Bạn muốn biết
1. Gift Marketing là gì?
Gift Marketing là việc sử dụng các vật phẩm hữu ích hoặc biểu tượng để truyền tải thông điệp đến khách hàng, đối tác và nhân viên. Nó giúp doanh nghiệp thể hiện giá trị mà họ mong muốn đạt được và tác động đến tâm lý khách hàng, thúc đẩy hành vi mua hàng.

2. 4 điểm then chốt khi triển khai chiến lược Gift Marketing
Ông bà ta vẫn hay nói “của cho không bằng cách cho”, riêng đối với Quà Bao La việc ứng dụng Gift Marketing – marketing quà tặng cần chú trọng “quà tặng” và “cách tặng quà”. Chính vì vậy, để đạt được hiệu quả tối đa, doanh nghiệp cần nhớ một số yếu tố then chốt khi triển khai hoạt động Gift Marketing.
2.1 Đúng người, đúng thời điểm – Gift Marketing
Qùa tặng dành cho nhóm khách hàng trung thành có khác với nhóm người mua lần đầu không? Câu trả lời là có thể. Quà tặng là công cụ để chúng ta truyền tải thông điệp đến với khách hàng, cũng như nó là vật phẩm khách hàng có thể nhìn thấy, chạm vào và cảm nhận được giá trị món họ nhận được. Từ đó, mang đến cho khách hàng tâm thế mình là vị khách hàng quan trọng, có sức ảnh hưởng đến thương hiệu và được hưởng những quyền lợi đặc biệt.
Nó còn liên quan đến việc cân đối chi phí và hiệu quả thực thi chiến dịch. Chúng ta không thể dành phần lớn ngân sách quà tặng cho khách hàng mua lần đầu mà bỏ qua khách hàng đã gắn bó với doanh nghiệp một thời gian dài.
Một thành tố khác để cải thiện sức ảnh hưởng của quà tặng thương mại là thời điểm. Bên cạnh những ngày kỷ niệm công ty, ngày lễ…thì hãy xúc tiến hoạt động tặng quà vào những dịp gắn liền với khách hàng. Chẳng hạn, quà tặng chào mừng khách hàng mới, sinh nhật, cột mốc đồng hành cùng doanh nghiệp,…..
2.2 Giá trị vật phẩm quà tặng
Mỗi vật phẩm quà tặng như một sản phẩm, do vậy giá trị nó mang lại phải thực tế và hữu ích đối với người nhận được. Bởi lẽ, khách hàng chỉ thực sự quan tâm đối với những món quà mà họ sử dụng được.Vậy nên, ngân sách tặng quà có hạn nhưng quà tặng cũng phải đảm bảo chất lượng.
Bên cạnh đó, giá trị của quà tặng còn thể hiện ở một số khía cạnh như chất liệu, công nghệ sản xuất, số lượng, sự tương thích với sản phẩm họ đã mua….những điểm này cần được doanh nghiệp truyền thông, quảng cáo đến khách hàng một cách rõ ràng.
2.3 Vật phẩm quà tặng có mối liên kết với thương hiệu doanh nghiệp
Đa số mọi người thường nghĩ cứ đặt logo, thông tin doanh nghiệp lên tất cả các vật phẩm quà tặng là đủ. Tuy nhiên, đối với Quà Bao La thì doanh nghiệp nên ưu tiên việc lên danh sách các vật phẩm quà tặng có thể làm tăng giá trị, bổ sung công năng cho sản phẩm chính mà khách hàng mua/sử dụng. Hoặc vật phẩm quà tặng thể hiện những nét đặc trưng ngành nghề của doanh nghiệp để tạo ra điểm chạm với thương hiệu.
Ví dụ như thương hiệu chuyên về mỹ phẩm tự nhiên thì vật phẩm quà tặng sẽ là dụng cụ chăm sóc da, mua kem đánh răng tặng bàn chải, thương hiệu hướng đến sống xanh thì sử dụng vật phẩm quà tặng có chất liệu thân thiện môi trường.
Tạo sự liên kết giữa quà tặng với sản phẩm chính, doanh nghiệp không chỉ làm khách hàng cảm nhận sự chân thành mà còn cải thiện nhận thức đối với thương hiệu
2.4 Áp dụng bẫy tâm lý FOMO
Fear of missing out – hiệu ứng tâm lý sợ bỏ lỡ là một kỹ thuật khôn khéo được áp dụng cho Gift Marketing. Với mục đích thôi thúc hành động của khách hàng đối với thương hiệu bằng cách giới hạn về số lượng quà tặng, thời gian, điều kiện, địa điểm,…. Ở đây, có thể kể đến việc đặt hàng trước các sản phẩm sẽ nhận được những vật quà tặng đặc biệt, trước khi sản phẩm chính thức có mặt tại thị trường. Hay khách hàng phải tham gia tương tác, chia sẻ chiến dịch của thương hiệu mới nhận được quà tặng.
Gift Marketing sẽ phát huy tác dụng khi có sự cộng hưởng của khách hàng, thông điệp thương hiệu được phủ sóng khắp nơi. Đây được xem như thành công của hoạt động tặng quà là thương hiệu thực sự hiện hữu trong tâm trí khách hàng và thúc đẩy họ hành động.
3. Tóm lại là
Gift Marketing là một bài viết được tạo ra với hy vọng sẽ mang đến một góc nhìn đa chiều về các phương thức trong Marketing nói chung và quà tặng tiếp thị nói riêng. Quà Bao La tin rằng với những đúc kết về Gift Marketing, không bổ nhiều thì cũng bổ ích cho các bạn đọc hay doanh nghiệp đang có ý định triển khai Gift Marketing.
Và có một sự thật là, bài chia sẻ trên chưa hết!
Có nhiều điều có thể làm với Gift Markeiting, tuy nhiên để biết những điều đó là gì thì mời bạn đọc đón chờ ở một bài viết kỳ sau từ Quà Bao La nhé!
Hotline: 0906 606 233
Email: quyenquach@quabaola.vn
Fanpage: Quabaola.vn
From: Quabaola.vn