Kế hoạch quà tặng doanh nghiệp hiệu quả cao, chi phí thấp?

6 mins

Gift Marketing nghe qua tưởng chừng như không khó để triển khai, đơn giản là gửi những món quà ý nghĩa đến các khách hàng, đối tác. Nhưng đó đơn thuần chỉ là bề nổi của tảng băng và cũng là lý do doanh nghiệp tốn rất nhiều chi phí quà tặng nhưng kết quả bằng không. Thì nay, Quà Bao La tiếp nối bài viết “Tư duy Gift Marketing” sẽ chia sẻ cách xây dựng kế hoạch quà tặng doanh nghiệp hoàn chỉnh với chi phí thấp, hiệu quả cao.

Cùng Quà Bao La theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. 5 bước xây dựng chiến dịch quà tặng

Bước 1: Thiết lập mục tiêu hoạt động tặng quà

Như đã chia sẻ, Gift Marketing là một công cụ để truyền đạt thông điệp cũng như giúp doanh nghiệp đạt được những mục tiêu đặt ra. Vậy nên việc đầu tiên khi lên kế hoạch quà tặng, doanh nghiệp cần xác định mục tiêu cụ thể. Chẳng hạn, doanh nghiệp đặt ra mục tiêu tăng 20% – 30% doanh số bán hàng so với quý trước, thắt chặt mối quan hệ với đối tác, truyền thông văn hóa nội bộ,…

Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn vật phẩm quà tặng mang mục đích, thông điệp rõ ràng thể hiện thành ý, tâm tư muốn gửi gắm đến người nhận.

Bước 2: Xác định thời gian, đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp

Thời gian là yếu tố quan trọng trong việc lên kế hoạch, Việc xác định thời gian giúp doanh nghiệp chủ động được nguồn tài chính, phân bổ nguồn lực, thời gian đặt quà,…

Tránh việc phân phối quà tặng không đồng đều, gây ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu. Do vậy, doanh nghiệp cần phải dự trù thời gian cho các đầu mục công việc để đảm bảo thời gian tặng quà diễn ra đúng kế hoạch.

Cùng với đó là lên danh sách người nhận cụ thể để phân bố chi phí phù hợp với mỗi khách hàng. Chúng ta có nên dành phần lớn ngân sách quà tặng cho nhóm khách hàng VVIP, VIP hay khách hàng thân thiết mà bỏ qua nhóm khách hàng tiềm năng? Hay từng phân khúc khách hàng sẽ có quà tặng giá trị tương ứng.

Bước 3: Tính toán ngân sách chiến dịch quà tặng doanh nghiệp

“Đúng người, đúng thời điểm” giúp tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả.

Doanh nghiệp có thể dự toán ngân sách quà tặng với từng nhóm khách hàng cụ thể, ví dụ như quà tặng cao cấp cho khách hàng VVIP, đối tác lâu năm hay quà tặng tiện ích tầm trung cho nhóm khách hàng tiềm năng….

Bước 4: Lên ý tưởng và sản xuất quà tặng

Doanh nghiệp chỉ cần 4 bước, ý tưởng quà tặng cứ để Quabaola.vn

Từ những yêu cầu của khách hàng cung cấp, Quà Bao La sẽ thực thi từ khâu lên ý tưởng cho đến sản xuất thành phẩm quà tặng. Đồng thời, doanh nghiệp sẽ đặc biệt được trải nghiệm dịch vụ trước và sau bán hàng của Quà Bao La mà không nơi nào có.

Liên hệ ngay nếu muốn biết!

Hotline: 0906 606 233

Email: quyenquach@quabaola.vn

Fanpage: Quabaola.vn

From: Quabaola.vn

Bước 5: Triển khai và đo lường hiệu quả hoạt động quà tặng

Từ mục tiêu đặt ra thì doanh nghiệp sẽ có những chỉ số đo lường tương đương. Chẳng hạn, số lần mua trong tháng của khách hàng cũ, tỉ lệ % chốt giao dịch của khách hàng mới sau khi nhận quà, tỉ lệ % nhân viên nghỉ việc giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái,… Ngòai ra, kết quả được thể hiện rõ ràng nhất chính là sự tương tác của khách hàng đối với doanh nghiệp.

2. Tóm lại là

Bài viết này sẽ khép lại chủ đề “Gift Marketing”, hiển nhiên một điều kết thúc sẽ là khởi đầu cho nhiều chủ đề khác về quà tặng mà Quà Bao La tin rằng có nhiều người chưa khám phá hết. Do đó, muốn được mở mang kiến thức về thế giới quà tặng thì hãy đón đọc những số tiếp theo nhé!

Hoặc bạn đang tìm một giải pháp quà tặng thì ngại gì mà không gọi Quà Bao La, theo:

Hotline: 0906 606 233

Email: quyenquach@quabaola.vn

Fanpage: Quabaola.vn

From: Quabaola.vn

Đừng bỏ lỡ

Có không giữ mất thì dô web tụi tui coi

Đăng ký nhận
thông tin từ QBL
Đăng ký nhận thông tin từ QBL
Chúng tôi sẽ thông báo cho bạn mỗi khi có sự kiện đặc biệt hoặc chương trình khuyến mãi và rất nhiều ưu đãi khác.
phone-icon
facebook-icon