4 BƯỚC XÂY DỰNG BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

5 mins

Mỗi doanh nghiệp là một cá thể mang giá trị và tính cách riêng, thường được thể hiện một cách trực quan thông qua nhiều hình thức, phương tiện. Trong đó, bộ nhận diện thương hiệu chứa đựng toàn bộ các công cụ hữu hình giúp truyền tải thông tin, bản sắc thường hiệu tới khách hàng và nâng cao năng lực cạnh tranh của thương hiệu trên thị trường.

Vậy, làm thế nào để xây dựng được một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp? Hãy cùng Quà bao la tìm hiểu các bước xây dựng bộ nhận diện thương hiệu được thể hiện dưới đây nhé!

Bước 1: Nghiên cứu khách hàng mục tiêu:

Đây là bước đặt nền móng cho bộ nhận diện thương hiệu. Giai đoạn này, doanh nghiệp cần phải phác hoạ được chân dung khách hàng càng chi tiết càng tốt. Bao gồm thông tin về nhân khẩu học và tâm lý hành vi, những vấn đề của khách hàng mục tiêu liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Bước 2: Định vị thương hiệu

Bạn cần trả lời các câu hỏi sau:

  • Thương hiệu thuộc lĩnh vực, ngành hàng nào?
  • Giá trị thương hiệu mang đến là gì?
  • Điều gì tạo nên sự khác biệt giữa thương hiệu của bạn
  • Tại sao khách hàng phải lựa chọn thương hiệu của bạn thay vì là của đối thủ cạnh tranh?
  • Ngôn ngữ, cá tính thương hiệu của bạn muốn thể hiện là gì?

Việc làm rõ, định hình thông điệp thương hiệu vô cùng quan trọng để làm tiền đề cho quá trình sáng tạo bộ nhận diện thương hiệu.

Bước 3: Phác thảo ý tưởng và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Sau khi tổng hợp đầy đủ các yếu tố cần thiết, đây là thời điểm để bắt đầu sáng tạo cho bộ nhận diện thương hiệu với:

  • Logo
  • Tagline – Slogan
  • Đường nét,màu sắc trong thiết kế
  • Bộ nhận diện thương hiệu ứng dụng văn phòng
  • Bộ nhận diện thương hiệu online
  • Bộ nhận diện thương hiệu môi trường
  • Bộ ấn phẩm quản cáo

Bước 4: Xây dựng cẩm nang sử dụng

Sau khi hoàn tất các thành phẩm, để đảm bảo sự nhất quán trên mọi phương tiện truyền thông, tính gợi nhớ, hình ảnh thương hiệu in sâu vào tiềm thức khách hàng tại bất kỳ nơi nào nó xuất hiện VÌ thế, doanh nghiệp cần xây dựng cẩm năng nhận diện thương hiệu (brand guidelines) và được tuân thủ ứng dụng chặt chẽ:

  • Tổng quan về lịch sử phát triển, tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của thương hiệu.
  • Các thông điệp chính của thương hiệu.
  • Cẩm nang sử dụng Logo, các trường hợp được phép và không được phép.
  • Hệ thống màu chính và màu phụ của thương hiệu.
  • Hệ thống các font chữ sử dụng trên toàn bộ nhận diện.
  • Phong cách hình ảnh phù hợp với thương hiệu
  • Hướng dẫn triển khai các ứng dụng nhận diện thương hiệu khác: tài liệu văn phòng, biển bảng, ứng dụng trên Digital,…

Tạm kết

Qua những chia sẻ trên, chắc chắn bạn đã hình dung được quy trình thực hiện bộ nhận diện thương hiệu. Một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp được tóm gọn trong 4 bước, tuy nhiên ở mỗi giai đoạn sẽ được thực hiện bởi nhiều nhân sự có chuyên môn tương ứng.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong quá trình xây dựng, lên ý tưởng hay sản xuất thì đừng ngần ngại liên hệ với Quà bao la để được hỗ trợ.

Hotline: 0906 606 233

Email: quyenquach@quabaola.vn

Fanpage: Quabaola.vn

From: Quabaola.vn

Đừng bỏ lỡ

Có không giữ mất thì dô web tụi tui coi

Đăng ký nhận
thông tin từ QBL
Đăng ký nhận thông tin từ QBL
Chúng tôi sẽ thông báo cho bạn mỗi khi có sự kiện đặc biệt hoặc chương trình khuyến mãi và rất nhiều ưu đãi khác.
phone-icon
facebook-icon